Nhu cầu và xu hướng ăn uống lành mạnh

Nhu cầu và xu hướng ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng

Ngày đăng: 29.04.2024

Người tiêu dùng chú trọng hơn việc ăn uống lành mạnh

Người Việt Nam ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Hơn một nửa số người tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh. 67% cảm thấy chế độ ăn của họ có thể lành mạnh hơn nữa, tuy nhiên hiện tại vẫn đủ tốt cho sức khỏe. Người Việt Nam mong muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần để giảm nguy cơ mắc bệnh và sống lâu hơn. Khả năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch, sức khỏe đường ruột và não bộ là những lợi ích chính mà các công ty thực phẩm cần cung cấp trong sản phẩm của mình.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho thực phẩm hữu cơ

5 trên 10 người tiêu dùng nhận biết được các tiêu chuẩn thực phẩm và tìm kiếm chúng khi lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, kiến thức cụ thể về các tiêu chuẩn này vẫn còn hạn chế và mơ hồ. Những tiêu chuẩn thực phẩm phổ biến là Vietgap (25%), Organic (25%) và ISO (20%). 72% những người có nhận biết các tiêu chuẩn thực phẩm cho rằng họ sẽ sẵn sàng trả thêm 10% để mua các sản phẩm đạt tiêu chuẩn này.

Gần 2 trên 3 người cho rằng họ sẵn sàng trả thêm 10% cho sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ. Nhật Bản (40%), Mỹ (32%), New Zealand (37%) và Úc (31%) là các quốc gia phổ biến cung cấp các thực phẩm hữu cơ và tự nhiên. Thực phẩm hữu cơ và tự nhiên ở Việt Nam đang dần phổ biến và được người tiêu dùng đánh giá cao (23%).

Chúng tôi thu thập cookies cho các mục đích khác nhau nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng trên trang web.
Bằng cách ấn vào “Đồng ý”, bạn đồng ý với cookie lưu trữ trên thiết bị của bạn. Bạn có thể từ chối bằng cách ấn vào nút "Không, cảm ơn". Lưu ý rằng, việc không đồng ý có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm của bạn trên trang web. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về cách chúng tôi sử dụng cookies tại Chính sách quyền riêng tư của chúng tôi.

Không, cảm ơn